Dinh dưỡng, Sống Khỏe

Nước ép thanh long – Tác dụng và cách làm

nước ép thanh long
Mất:3 phút, 39 giây để đọc.

Thanh long là loại trái cây rất phổ biến tại việt nam và được nhiều người ưa chuộng. Loại trái này có vị thanh mát, ngọt nhẹ và bổ dưỡng. Là loại trái cây có giá rẻ nhưng lợi ích thanh long mang lại thì không “rẻ” chút nào, bởi chúng nằm trong những loại trái cây nên ăn vào mùa hè nhờ có tính chất thanh nhiệt, giải độc cơ thể và bổ sung dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu đã chán ăn thanh long hãy bắt đầu thử món nước ép thanh long, bạn sẽ phải bất ngờ về độ ngon cũng như tác dụng mà nó mang lại.

Những ngày vào tiết hè như hiện nay, hãy làm một ly nước ép thanh long để giải nhiệt cho cả nhà. Hãy cùng chúng mình tìm hiều những tác dụng dinh dưỡng cũng như cách làm những ly nước thanh long ép thơm ngon qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của Thanh Long

Phòng ngừa tiểu đường

Khi bạn uống thanh long ép thường xuyên, lượng chất xơ sẽ được cung cấp cho cơ thể một cách đầy đủ. Điều này rất tốt đối với những ai mắc bệnh tiểu đường. Chất xơ có thể giúp ổn định lượng đường trong máu ở mức bình thường. Đồng thời nó còn giúp ngăn ngừa sự gia tăng đột biến đường. Sau khi ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao.

Tốt cho tim mạch

Uống thanh long cũng là cách tốt để giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, trong quả thanh long còn chứa một nguồn chất béo không bão hòa tuyệt vời. Do đó uống nước ép thanh long thường xuyên sẽ giúp trái tim bạn hoạt động tốt.

Giúp da sáng khỏe

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao chính là lợi thế để thanh long “góp mặt” trong danh sách thực phẩm tốt cho da. Một cốc thanh long éo có thể giúp. Giữ cho làn da của bạn được chắc chắn và khỏe khoắn, mang lại vẻ ngoài trẻ trung. Bên cạnh đó, trong nước ép thanh long còn chứa một lượng lớn photpho. Đây là chất có thể giúp sửa chữa những tế bào có liên quan đến sự săn chắc của làn da và phòng ngừa lão hóa sớm.

thanh long

Chống ung thư

Nước ép thanh long chứa phytoalbumin kết hợp vitamin C và khoáng chất, mang đến đặc tính chống oxy hóa. Ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ác tính, có khả năng gây ung thư. Ngoài ra, trong nước ép thanh long còn chứa một chất có tên là lycopene, chất này đã được nghiên cứu và cho thấy rằng. Chúng có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi, gan và da.

Cách làm nước ép Thanh Long

Nguyên liệu

Thanh long ruột đỏ, ruột trắng đều được. Tuy nhiên, thanh long có đặc điểm chín hai lần. Có nghĩa là, chín lần một, vỏ sẽ mỏng, đỏ, ruột có vị chua. Chín lần hai, da dày hơn, màu hơi xanh một chút, ruột có vị ngọt. Bạn nên chọn loại chín lần hai để nước ép ngọt hơn mà không phải bỏ nhiều đường.

nước ép thanh long
Cách thứ nhất: Bạn có thể ép thanh long bằng máy ép trái cây, thêm đá, chút đường thì có ngay một ly nước mát. Tuy nhiên, cách này bạn phải có đầy đủ dụng cụ, khi cho thêm đá xay thì phải cho thêm đường để nước khỏi nhạt.Thực hiện

Cách hai: Thanh long mua về, cắt lát nhỏ, chia thành từng hộp, bỏ vào ngăn đá cho đông lại. Sau đó, đưa thanh long ra ngoài, đặt thanh long vào một cái rây, phía dưới là cái ca lớn. Chờ cho thành phẩm tan ra ta sẽ được một ly nước thanh long nguyên chất, không phải thêm đá, thêm đường.

Lưu ý: Để ly nước ép có màu đẹp, bạn nên trộn cả thanh long ruột đỏ và ruột trắng. Loại quả này có tính nhuận tràng cao, vì thế chỉ nên uống nước ép trong thời gian ngắn. Khi trữ đông, bạn nên để trong hộp kín, bỏ cách xa các thực phẩm tươi sống để không có mùi hôi.
Nguồn: Vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *