Thiết kế, Thiết kế nhà đẹp

3 Ý tưởng thiết kế sân vườn để không gian sống trở nên lý tưởng

sân vườn
Mất:3 phút, 44 giây để đọc.

Thiết kế sân vườn là một trong những cách thể hiện rõ tính cách cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ. Sau một năm đầy biến động bởi dịch bệnh Covid-19, việc thay đổi không gian sống với nhiều khoảng diện tích sân vườn xanh mát cũng là cách để phục hồi và tái tạo năng lượng, phục vụ tốt cho công việc, cuộc sống.

Việc lựa chọn chủ đề và phong cách thiết kế sân vườn cũng rất quan trọng. Một trong những chủ đề mà gia chủ có thể lựa chọn đó là: phong cách Zen Nhật Bản – thiền định, vườn cây Địa Trung Hải, rừng mưa nhiệt đới,….. Chỉ một chút biến tấu bạn có thể hô biến sân vườn của mình theo nhiều phong cách tùy sở thích. Sẽ rất tuyệt vời nếu như xây dựng nên một khu vườn tràn ngập ánh sáng, mang đến nguồn năng lượng tự nhiên tích cực và không tốn chi phí.

Thổi hồn vào mảng tường bê tông hóa

Với mật độ đô thị hóa ngày càng cao, không phải ai cũng có quá nhiều diện tích dành cho khu vườn của nhà mình. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ từ bỏ việc xanh hóa không gian sống của bản thân. Vườn đứng là ý tưởng tuyệt vời mang màu xanh vào không gian của bạn. Đó cũng như làm “sống” lại những mảng tường bê tông vốn khô cứng.

khu vườn

Sân thượng – không gian xanh thông minh

Ngày càng nhiều cư dân thành phố tìm kiếm những cách thức khác nhau để cải thiện không gian và đưa thiên nhiên vào ngôi nhà của mình. Hãy bắt đầu xanh hóa khoảng trống trên sân thượng bằng việc trồng các loại rau thủy canh. Vừa tạo nên một khu vườn trên mái để thư giãn riêng tư sau một ngày bận rộn. Vừa tự cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. Vừa góp phần phát triển môi trường bền vững.

Không gian sống lý tưởng

Một ngôi nhà ngoài yếu tố nội thất, phong thủy; việc thiết kế sân cũng vô cùng quan trọng để tạo ra không gian sống lý tưởng.

Dưới đây là một vài ý tưởng giúp bạn “hô biến” khoảng không trước nhà nhàm chán thành những khu vườn xanh đẹp tuyệt:

Cây xanh tạo điểm nhấn 

Thực tế, cây xanh không chỉ làm đẹp cảnh quan ngôi nhà; mà còn giúp không gian sống thoáng đãng, tốt cho sức khỏe của con người.

cây xanh

Vì thế, bạn hãy trồng nhiều cây xanh và các loài hoa trước nhà. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho khu vườn, có thể bố trí thêm những chiếc ghế tựa để thư giãn, đọc sách. Cũng như tận hưởng những phút giây hòa mình với thiên nhiên.

Nếu bạn chỉ có khoảng sân với diện tích hạn chế, bạn vẫn có thể trồng những loại cây cảnh với tán nhỏ kèm theo vài chiếc ghế thiết kế đơn giản. Điều này cũng tạo ra sự thay đổi đáng kể cho không gian sân vườn.

Bạn có thể thêm vài mái che có cây leo. Đây cũng là một ý tưởng làm góc sân nhà trở nên ấn tượng hơn. Một sân vườn tràn ngập cây xanh và hoa lá luôn là niềm ao ước của nhiều người nhất là tại các đô thị chật chội.

Bể bơi xanh mát ngoài trời

Một bể bơi cho một ngày nắng nóng là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Hơn nữa một “hồ nước” trước sân vườn cũng giúp cho không gian trở nên đa dạng; thay vì một màu nhàm chán.

bể bơi

Bạn có thể thiết kế thêm khoảng giữa hồ bằng đá nổi. Và bố trí những chiếc gối cộng thêm 1 đèn sưởi. Điều này sẽ khiến không gian lột xác, ấn tượng hơn rất nhiều.

Không nhất thiết phải có bể bơi, bể cá cảnh cũng giúp ta thư giãn và tạo điểm nhấn thú vị cho sân vườn.

Khu trải nghiệm spa ngoài trời tại nhà

Còn gì tuyệt vời hơn một khu spa ngoài trời; nhâm nhi ly rượu và tận hưởng không khí thoáng đãng?

spa

Bạn hoàn toàn có thể biến sân vườn thành một phòng khách thứ 2 ngoài trời. Nơi bạn có thể gặp gỡ, trò chuyện với những người bạn và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nguồn: Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *