Thiết kế, Thiết kế nội thất

Gợi ý cách thiết kế cầu thang trong nhà trở nên hoàn hảo và thu hút?

Sửa lỗi thiết kế cầu thang đặt sai phong thủy
Mất:3 phút, 59 giây để đọc.

Ngày nay từ biệt thự cho đến nhà phố, hay căn hộ chung cư thì thiết kế cầu thang phù hợp với phòng khách đều đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bởi vì có thể nói cầu thang chính là điểm nhấn mấu chốt liên kết không gian giữa hai tầng lầu. Cho nên đây là điểm thiết kế nội thất quan trọng, khi vừa có thể cân bằng thẩm mỹ ngôi nhà, nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố về cấu trúc và độ kiên cố, an toàn.

Thực tế việc thiết kế này còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và quy định riêng của mỗi công trình. Nhưng nhìn chung kích thước cầu thang trong nhà thường trong khoảng tối thiểu là 80 cm. Đây sẽ là yếu tố chính để các kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế cho phù hợp với không gian và thẩm mỹ.

Trang trí vách tường để thiết kế cầu thang trở nên thu hút

Hầu hết cầu thang tại các căn hộ, chung cư đều thiết kế sát tường. Vì vậy những mảng tường lớn tiếp xúc với cầu thang sẽ trở thành không gian sáng tạo của riêng bạn. Nếu không có quá nhiều thời gian để sáng tạo; thì giấy dán tường chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Hãy sử dụng tranh ảnh đầy màu sắc; hoặc các khung hình kỷ niệm có kích cỡ tương xứng với tổng thể không gian. Đây là một ý tưởng tuyệt vời; giúp khoảng tường trống nhàm chán trở nên thu hút.

Thiết kế cầu thang ở cuối nhà hợp phong thủy

Sản phẩm trang trí này ngoài tác dụng làm đẹp còn giúp bạn bảo vệ tường cầu thang; và tránh bụi bẩn hoặc ẩm mốc. Hãy lựa chọn giấy dán tường có màu sắc; và họa tiết phù hợp với phong cách của ngôi nhà.

Ngoài ra, để trang trí vách tường cầu thang, sơn; và màu vẽ cũng thể hiện được cá tính riêng của gia chủ. Cũng đừng quên tạo hiệu ứng ánh sáng lung linh cho cầu thang bằng hệ thống đèn trang trí xinh xắn.

Thiết kế cầu thang có nên trang trí bậc cầu thang?

Một trong những cách trang trí bậc cầu thang thịnh hành nhất hiện nay là sử dụng thành ngữ tiếng Anh. Với các thông điệp ý nghĩa; và hướng đến truyền năng lượng tích cực cho tất cả thành viên trong gia đình.

 Thiết kế cầu thang đẹp và ấn tượng đến khó tin

Để trang trí theo cách này, bạn có thể mua màu vẽ, tự viết thông điệp lên bậc thang; hoặc chọn mua đề can dán nhanh. Thảm trang trí có hoa văn màu sắc độc đáo là sự lựa chọn không thể thiếu của gia chủ yêu thích tinh thần Vintage, Retro

Bạn nên trải chúng dọc theo bậc cầu thang và đảm bảo kích cỡ; và chất liệu phù hợp để thể hiện đúng giá trị công năng thẩm mỹ của thảm. Ngoài ra, gạch họa tiết cũng là phương án trang trí bậc cầu thang hữu hiệu. Để tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn trở nên thu hút.

Trang trí gầm cầu thang phương án thích hợp khi thiết kế cầu thang

Cải tạo gầm cầu thang thành kệ tủ, kệ sách; hay giá đựng đồ lưu niệm là phương án trang trí thích hợp với những ai yêu thích sự ngăn nắp, gọn gàng. Ngoài ra, với những không gian sống thượng lưu, khu vực này là nơi trưng bày rượu hữu hiệu. Vì tủ rượu đặt tại gầm cầu thang vừa giúp tiết kiệm diện tích; vừa giúp các vị khách đến thăm nhà ấn tượng.

Những mẫu thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại

Để không gian sống của bạn kết nối với thiên nhiên theo cách hoàn hảo nhất; hãy đặt một vài chậu cây cảnh cỡ nhỏ tại khu vực này. Cây xanh sẽ mang đến không gian sống trong lành, thoáng mát; và giúp tinh thần của các thành viên trong nhà trở nên phấn chấn sau những ngày dài mệt mỏi. Đặc biệt, thiết kế một bể cá cảnh để tân trang lại khu vực này cũng là ý tưởng trang trí tuyệt vời.

Cầu thang với chức năng giao thông theo trục đứng không phải điều xa lạ với mỗi người. Nhưng chúng ta đã biết để thiết kế một chiếc cầu thang cần quan tâm đến những thông số nào hay chưa? Cho nên để phòng khách và cầu thang hài hòa trong cùng một không gian hãy thử làm theo gợi ý trên nhé.

Chỉ cần áp dụng các mẹo nhỏ trong thiết kế cầu thang đẹp mắt, tiết kiệm và dễ thực hiện dưới đây; ngôi nhà của bạn sẽ trở nên hoàn hảo và thu hút.

Nguồn: Laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *